ข้อ | หัวข้อ | รายละเอียดข้อมูล |
---|---|---|
O1 | โครงสร้าง | 1) แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน 2) ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | 1) แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน 2) ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน |
O3 | อำนาจหน้าที่ | 1) แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
- พระราชบัญญัติ มจพ. พ.ศ. 2550 มาตรา 7, มาตรา 8 และ มาตรา 9 |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
1) แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2564 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) - แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 12 ระยะกลางแผน (พ.ศ.2562-2564) มจพ. - ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้
1) ที่อยู่หน่วยงาน 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) หมายเลขโทรสาร 4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ 5) แผนที่ตั้งหน่วยงาน |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | 1) แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
- ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ นักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ การเรียนการสอน - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ วินัยนักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ การให้ทุนนักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ บุคลากร - กฎหมาย/ระเบียบ/ข้อบังคับภายนอกที่มหาวิทยาลัยนำมาใช้ปฏิบัติ - แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี - แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 - แผนการปฏิรูปประเทศ |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
1) แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน 2) เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2564 - ข่าวมหาวิทยาลัย - ข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเว็บไซต์ - ข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ VDO - ข่าวประชาสัมพันธ์ในหนังสือพิมพ์ - ข่าวประชาสัมพันธ์ประจำสัปดาห์ - ข่าวสารประดู่แดง |
O8 | Q&A | 1) แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น |
O9 | Social Network | 1) แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
- เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - Facebook มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - Twitter มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - ช่องทางเว็บไซต์/Facebook/Line เข้าสู่หน่วยงานของมหาวิทยาลัย |
O10 | แผนดำเนินงานประจำปี | 1) แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2564 |
O11 | รายงานการกำกับติดต่อการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน | 1) แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 2) มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น 3) เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
O12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
1) แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น 3) เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
1) แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น - คู่มือการบริหารงานบุคคล - คู่มือการใช้งานระบบสำนักงานอัตโนมัติ - คู่มือการปฏิบัติงานของกองกิจการนักศึกษา - คู่มือ/ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ - คู่มือการใช้งานระบบลูกหนี้เงินยืม - คู่มือการปฏิบัติงาน เรื่อง ค่าใช้จ่ายในการจัดอบรมสัมมนา - คู่มือการใช้งานระบบสารสนเทศติดตามโครงการ - คู่มือการเข้าร่วมประชุมออนไลน์ ผ่านระบบ Cisco Webex Meeting ผ่านเว็บไซต์ - คู่มือการเข้าร่วมประชุมออนไลน์ ผ่านระบบ Cisco Webex Meeting ผ่านอุปกรณ์มือถือหรือแท็ปเล็ต - คู่มือการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ - คู่มือการใช้งาน Google Classroom - คู่มือตำแหน่งนักวิชาการศึกษา - คู่มือการวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการกลั่นกรองและการเขียนหนังสือราชการ - คู่มือการจัดซื้อจัดจ้างในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 - คู่มือการดำเนินการเรื่องร้องเรียน - คู่มือการยกร่างและการตรวจสอบสัญญา - คู่มือรายงานการศึกษาค่าใช้จ่ายต่อนักศึกษาเต็มเวลา - คู่มือรายงานจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาและภาระงานสอนของอาจารย์ - คู่มือการปฏิบัติงานการเลือกตั้งกรรมการสภามหาวิทยาลัยประเภทคณาจารย์และประเภทพนักงาน - คู่มือการใช้งานระบบติดตามเอกสาร E-Document Tracking |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | 1) แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น - คู่มือการลงทะเบียนวิชาเรียนผ่าน WEB - คู่มือการใช้บริการโปรแกรมสำเร็จรูปจากสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - คู่มือการใช้บริการบัณฑิตวิทยาลัย - คู่มือการขอเอกสารทางการศึกษา - คู่มือการใช้บริการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา - คู่มือการใช้บริการระบบสารสนเทศเพื่องานทะเบียนนักศึกษา - คู่มือการใช้งานระบบอีเลิร์นนิ่ง - คู่มือการสอบสัมภาษณ์ผ่าน VDO call - คู่มือการดูประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ของ มจพ. - คู่มือขั้นตอนการยื่นเอกสารการเสนอราคางานจัดซื้อจัดจ้าง - คู่มือขั้นตอนการขอรับแบบซื้อเอกสารจัดซื้อจัดจ้าง - คู่มือการขอใช้บริการด้านการจัดซื้อจัดจ้าง - คู่มือการใช้งานระบบบริหารงานวิจัยออนไลน์ - คู่มือการจัดกิจกรรมนักศึกษาส่วนกลาง |
O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
1) แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน 2) เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการกองบริการการศึกษา - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการศูนย์บริการสุขภาพ - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - สถิติการสอบสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการกองงานพัสดุ ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง |
O16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | 1) แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน 2) เป็นข้อมูลรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 - ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการดำเนินการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ - ผลการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการสนามกีฬา มจพ. - ผลการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการศูนย์วิจัยและฝึกอบรมทรัพยากรมนุษย์เพื่ออุตสาหกรรม - ผลการประเมินความพึงพอใจการให้บริการของกองงานพัสดุ - ผลการประเมินความพึงพอใจการให้บริการโรงอาหาร - ผลการประเมินความพึงพอใจการให้บริการของศูนย์บริการสุขภาพ มจพ. |
O17 | E-Service |
1) แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ 2) สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน - การขอรับบริการจากสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - การขอรับบริการจากสำนักหอสมุดกลาง - การขอรับบริการจากกองบริการการศึกษา - การขอรับบริการวิชาการจากคณะวิทยาศาสตร์ พลังงานและสิ่งแวดล้อม - การขอรับบริการจากคณะวิทยาศาสตร์ พลังงานและสิ่งแวดล้อม - การขอรับบริการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาระบบ e-Studentloan - การขอรับบริการจากกองกิจการนักศึกษา - การขอรับบริการจากบัณฑิตวิทยาลัย - การขอรับบริการจากสำนักพัฒนาเทคนิคศึกษา - การขอรับบริการจากสำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม - การขอรับบริการจากกองงานพัสดุ ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง |
O18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | 1) แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรรค งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2564 |
O19 | รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | 1) แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น 3) เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
O20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
1) แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น 3) เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
O21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ แผนการจัดหาพัสดุ |
1) แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 2) เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2564 |
O22 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ การจัดหาพัสดุ |
1) แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น 2) เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2564 |
O23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ การจัดหาพัสดุรายเดือน | 1) แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น 3) จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใด ให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น) 4) เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
O24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ การจัดหาพัสดุประจำปี |
1) แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียด ยกตัวอย่างเช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น 3) เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
O25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
1) เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2564 2) แสดงนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม 3) เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุด ที่กำหนดในนามของหน่วยงาน |
O26 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
1) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 2) แสดงการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ยกตัวอย่างเช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น 3) เป็นการดำเนินการที่มีความสอดคล้องกับนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - แผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562-2564 - แผนการจัดโครงการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 - แผนการจัดการความรู้ ปีการศึกษา 2563 - แผนการสรรหาผู้บริหาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 |
O27 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564 อย่างน้อยประกอบด้วย 1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร 2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร 3) การพัฒนาบุคลากร 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร 5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ |
O28 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
1) เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2563 2) แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 3) มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น - รายงานผลการดำเนินการของแผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ประจำปี 2563 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคล รอบ 6 เดือน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 - รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 - รายงานผลการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2562 - รายงานผลการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563 รอบ 9 เดือน - รายงานผลการสรรหาผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 - รายงานผลการสรรหาผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รอบ 6 เดือน |
O29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
1) แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน ยกตัวอย่างเช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น - หนังสือซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการร้องเรียนทุจริตและการร้องเรียนประเภทอื่น - มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริต - คู่มือแนวทางการดำเนินงานเกี่ยวกับ งานวินัยและการสอบสวน และงานชี้แจงข้อร้องทุกข์หรือร้องเรียน - คู่มือการดำเนินการเรื่องร้องเรียน มจพ. - แผนผังงานชี้แจงข้อร้องทุกข์ หรือร้องเรียน |
O30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
1) แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 2) สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
O31 | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
1) แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน ยกตัวอย่างเช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน) 3) เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 - การบริหารจัดการเรื่องข้อร้องเรียน - รายงานผลการบริหารจัดการข้อร้องเรียนของมหาวิทยาลัย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 - รายงานผลการบริหารจัดการข้อร้องเรียนของมหาวิทยาลัย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รอบ 6 เดือน |
O32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
1) แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ 2) สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน - ช่องทางรับฟังความคิดเห็นผ่านส่วนงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัย |
O33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น 2) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 - คณะกรรมการประเมินเพื่อการรับรองปริญญาตรีทางการศึกษา (หลักสูตร 5 ปี) จากคุรุสภาเข้าประเมินมาตรฐานการผลิตและมาตรฐานบัณฑิตตามสภาพจริงของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม - ความร่วมมือทางวิชาการกับบริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด - กิจกรรมการยกระดับศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมเพื่อขับเคลื่อนวิสาหกิจชุมชนสู่ความยั่งยืน - กิจกรรมงานวันรวมน้ำใจชาว มจพ. ปี พ.ศ. 2564 - ความร่วมมือทางวิชาการกับบริษัท จันวาณิชย์ จำกัด - ความร่วมมือทางวิชาการกับบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด - คณะกรรมการนโยบายและแผนของมหาวิทยาลัย สัญจร ณ มจพ.วิทยาเขตระยอง และ มจพ.วิทยาเขตปราจีนบุรี - ความร่วมมือทางวิชาการด้านการวิจัยและพัฒนา กับกระทรวงกลาโหม - กิจกรรมคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนากิจการมหาวิทยาลัย ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการดำเนินงานโครงการอุทยานเทคโนโลยี |
O34 | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
1) แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล 2) ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน |
O35 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนรวมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน 2) เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 - โครงการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในองค์การสำหรับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานด้านการบริหารงานบุคคล - โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและหลักธรรมาภิบาล - โครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ปี พ.ศ. 2564 - การเข้ารับรางวัลชมเชยจากการประกวดรางวัลองค์กรโปร่งใส 5 ปีซ้อน - การเข้ารับรางวัลให้เป็นมหาวิทยาลัยต้นแบบในการขยายผล ภายใต้โครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต |
O36 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
1) แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 - การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 |
O37 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน 2) เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 - รายงานผลการดำเนินงานความเสี่ยง ปี พ.ศ. 2563 - รายงานผลการดำเนินงานความเสี่ยง ปี พ.ศ. 2564 รอบ 6 เดือน - แผนการบริหารความเสี่ยงทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เรื่อง แนวปฏิบัติที่ดีในการเบิกค่าใช้จ่ายในการอบรม สัมมนาและบรรยายพิเศษ - คู่มือและขั้นตอนการปฏิบัติงาน เรื่อง "การเบิกค่าใช้จ่ายในการอบรม สัมมนาและบรรยายพิเศษ" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "สร้างเอกสารเท็จสำหรับใช้ในการเบิกจ่ายในกิจกรรม โครงการ" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การนำเงินของทางราชการไปใช้ประโยชน์ส่วนตน" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การรับงานบริการวิชาการเพื่อประโยชน์ส่วนตน" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การรับสินบนเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์กับร้านค้า" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การเบิกค่าตอบแทนในการปฎิบัติงานนอกเวลาการปฏิบัติงานปกติ" ตอนที่ 1 - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การเบิกค่าตอบแทนในการปฎิบัติงานนอกเวลาการปฏิบัติงานปกติ" ตอนที่ 2 - การเผยแพร่ VDO เรื่อง การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การเบิกค่าตอบแทนในการปฎิบัติงานนอกเวลาการปฏิบัติงานปกติ" ตอนที่ 3 - โครงการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในองค์การสำหรับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานด้านการบริหารงานบุคคล - โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและหลักธรรมาภิบาล - โครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ปี พ.ศ. 2564 |
O38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน 2) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "สร้างเอกสารเท็จสำหรับใช้ในการเบิกจ่ายในกิจกรรม โครงการ" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การนำเงินของทางราชการไปใช้ประโยชน์ส่วนตน" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การรับงานบริการวิชาการเพื่อประโยชน์ส่วนตน" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การรับสินบนเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์กับร้านค้า" - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การเบิกค่าตอบแทนในการปฎิบัติงานนอกเวลาการปฏิบัติงานปกติ" ตอนที่ 1 - การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การเบิกค่าตอบแทนในการปฎิบัติงานนอกเวลาการปฏิบัติงานปกติ" ตอนที่ 2 - การเผยแพร่ VDO เรื่อง การเผยแพร่ VDO เรื่อง "การเบิกค่าตอบแทนในการปฎิบัติงานนอกเวลาการปฏิบัติงานปกติ" ตอนที่ 3 - การเข้ารับรางวัลชมเชยจากการประกวดรางวัลองค์กรโปร่งใส 5 ปีซ้อน - การเข้ารับรางวัลให้เป็นมหาวิทยาลัยต้นแบบในการขยายผล ภายใต้โครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต - การคัดเลือกบุคลากรดีเด่นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - โครงการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในองค์การสำหรับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานด้านการบริหารงานบุคคล - โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและหลักธรรมาภิบาล - โครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ปี พ.ศ. 2564 |
O39 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
1) แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ ยกตัวอย่างเช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2564 |
O40 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
1) แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ตามข้อ O39 2) มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น 3) เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
O41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
1) แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 2) มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการ โครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น 3) ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
1) แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2563 2) มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ ยกตัวอย่างเช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น 3) มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
1) แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 - ผลการดำเนินงานตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ปี 2563 - ผลการดำเนินงานตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ปี 2564 รอบ 6 เดือน - รายงานผลการบริหารจัดการข้อร้องเรียน ปี 2564 รอบ 6 เดือน - รายงานผลการกำกับดูแลจรรยาบรรณบุคลากร ปี 2563 - การประชาสัมพันธ์ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น/เรื่องร้องเรียน - การประชาสัมพันธ์การเผยแพร่การใช้จ่ายงบประมาณประจำปี - การประชาสัมพันธ์ซักซ้อมความเข้าใจ_การจัดการข้อร้องเรียน - การประชาสัมพันธ์ซักซ้อมความเข้าใจ การปฏิบัติงานของบุคลากรตามมาตรการคุณธรรมความโปร่งใส - การประชาสัมพันธ์ซักซ้อมความเข้าใจ การยืมทรัพย์สินของทางราชการ - การประชาสัมพันธ์แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ปี 2564 - การประชาสัมพันธ์แผนประเมินความเสี่ยง ปี 2564 |