ข้อ | หัวข้อ | รายละเอียดข้อมูล |
---|---|---|
O1 | โครงสร้าง | 1) แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน 2) ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | 1) แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน 2) ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน |
O3 | อำนาจหน้าที่ | 1) แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
- พระราชบัญญัติ มจพ. พ.ศ. 2550 มาตรา 7, มาตรา 8 และ มาตรา 9 |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
1) แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2563 - แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดิมศึกษา ฉบับที่ 12 ระยะกลางแผน (พ.ศ. 2562 - 2564) |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | 1) แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้
1.1) ที่อยู่หน่วยงาน 1.2) หมายเลขโทรศัพท์ 1.3) หมายเลขโทรสาร 1.4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ 1.5) แผนที่ตั้งหน่วยงาน |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | 1) แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
- ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ นักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ การเรียนการสอน - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ วินัยนักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ การให้ทุนนักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ บุคลากร - กฎหมาย/ระเบียบ/ข้อบังคับภายนอกที่มหาวิทยาลัยนำมาใช้ปฏิบัติ - แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี - แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 - แผนการปฏิรูปประเทศ |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
1) แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน 2) เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2563 - ข่าวมหาวิทยาลัย - ข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเว็บไซต์ - ข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ VDO - ข่าวประชาสัมพันธ์ในหนังสือพิมพ์ - ข่าวประชาสัมพันธ์ประจำสัปดาห์ - ข่าวสารประดู่แดง |
O8 | Q&A | 1) แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น 2) สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
O9 | Social Network | 1) แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น 2) สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน - เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - Facebook มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - Twitter มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - ช่องทางเว็บไซต์/Facebook/Line เข้าสู่หน่วยงานของมหาวิทยาลัย |
O10 | แผนดำเนินงานประจำปี | 1) แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2563 |
O11 | รายงานการกำกับติดต่อการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน | 1) แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 2) มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น 3) เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
O12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
1) แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น 3) เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 |
O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
1) แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น - คู่มือการบริหารงานบุคคล - คู่มือการใช้งานระบบสำนักงานอัตโนมัติ - คู่มือการปฏิบัติงานของกองกิจการนักศึกษา - คู่มือ/ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ - คู่มือการใช้งานระบบลูกหนี้เงินยืม - คู่มือการปฏิบัติงาน เรื่อง ค่าใช้จ่ายในการจัดอบรมสัมมนา - คู่มือการใช้งานระบบสารสนเทศติดตามโครงการ - คู่มือการตรวจสอบและทดสอบรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) เป็นเชื้อเพลิง - คู่มือการเข้าร่วมประชุมออนไลน์ ผ่านระบบ Cisco Webex Meeting ผ่านเว็บไซต์ - คู่มือการเข้าร่วมประชุมออนไลน์ ผ่านระบบ Cisco Webex Meeting ผ่านอุปกรณ์มือถือหรือแท็ปเล็ต - คู่มือการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ - คู่มือการวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการกลั่นกรองและการเขียนหนังสือราชการ |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | 1) แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น - คู่มือการลงทะเบียนวิชาเรียนผ่าน WEB - คู่มือการใช้บริการโปรแกรมสำเร็จรูปจากสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - คู่มือการขอเอกสารทางการศึกษา - คู่มือการใช้บริการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา - คู่มือนักศึกษาหอพัก - คู่มือการใช้บริการระบบสารสนเทศเพื่องานทะเบียนนักศึกษา - คู่มือการใช้งานระบบอีเลิร์นนิ่ง - คู่มือการสอบสัมภาษณ์ผ่าน VDO call - คู่มือการขอใช้บริการด้านการจัดซื้อจัดจ้าง - คู่มือการจัดกิจกรรมนักศึกษาส่วนกลาง |
O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
1) แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน 2) เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2563 - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการกองบริการการศึกษา - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการศูนย์บริการสุขภาพ - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - สถิติการสอบสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการกองงานพัสดุ ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการสำนักหอสมุดกลาง |
O16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | 1) แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน 2) เป็นข้อมูลรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 - ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการดำเนินการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ - ผลการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการสนามกีฬา มจพ. - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักหอสมุดกลาง - ผลการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม - ผลการประเมินความพึงพอใจการให้บริการของกองงานพัสดุ - ผลการประเมินความพึงพอใจการให้บริการของศูนย์บริการสุขภาพ มจพ. |
O17 | E-Service |
1) แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ 2) สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน - การขอรับบริการจากสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - การขอรับบริการจากสำนักหอสมุดกลาง - การขอรับบริการจากกองบริการการศึกษา - การขอรับบริการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา - การขอรับบริการจากกองกิจการนักศึกษา - การประกาศผลสอบนักศึกษาใหม่ออนไลน์ - การจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ - การขอรับบริการจากกองงานพัสดุ ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง |
O18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | 1) แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรรค งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2563 |
O19 | รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | 1) แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น 3) เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
O20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
1) แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2) มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น 3) เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 |
O21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ แผนการจัดหาพัสดุ | 1) แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 2) เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2563 |
O22 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ การจัดหาพัสดุ |
1) แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น 2) เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2563 |
O23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ การจัดหาพัสดุรายเดือน | 1) แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน 2) จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง) 3) เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2563 |
O24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ การจัดหาพัสดุประจำปี |
1) แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น 3) เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 |
O25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
1) แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม 2) เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือนโยบายที่กำหนดในนามของหน่วยงาน 3) เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2563 |
O26 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
1) แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น 2) เป็นการดำเนินการที่มีความสอดคล้องกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโนบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 - แผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562-2564 - แผนการจัดโครงการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 - แผนการจัดการความรู้ ปีการศึกษา 2562 - แผนการสรรหาผู้บริหาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 |
O27 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
1) แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ 1.1 หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร 1.2 หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร 1.3 หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร 1.4 หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ 1.5 เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2563 |
O28 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
1) แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 2) มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น 3) เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 - รายงานผลการดำเนินการของแผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ประจำปี 2562 - รายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงปบระมาณ พ.ศ. 2562 - รายงานผลการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2562 - รายงานผลการสรรหาผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 - รายงานผลการดำเนินงานกองบริหารและจัดการทรัพยากรมนุษย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 |
O29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
1) แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น - มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริต - คู่มือแนวทางการดำเนินงานเกี่ยวกับ งานวินัยและการสอบสวน และงานชี้แจงข้อร้องทุกข์หรือร้องเรียน - คู่มือการดำเนินการเรื่องร้องเรียน มจพ. - แผนผังงานชี้แจงข้อร้องทุกข์ หรือร้องเรียน |
O30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
1) แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ 2) สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
O31 | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี |
1) แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่องร้องเรียน เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน) 3) เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2563 - รายงานผลการบริหารจัดการข้อร้องเรียนของมหาวิทยาลัย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 - รายงานผลการบริหารจัดการข้อร้องเรียนของมหาวิทยาลัย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (รอบ 6 เดือน) |
O32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
1) แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ 2) สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
O33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น 2) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 - กิจกรรมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) - กิจกรรมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยกับ สวทช. - จัดตั้งและฝึกอบรม อสม.(นักศึกษา) มจพ. ต้านภัยโควิด - มจพ.จัดการแข่งขันเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) - โครงการวันพบผู้ปกครองนักเรียนหลักสุตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ โปรแกรมภาษาอังกฤษ โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน - มจพ. ส่งมอบนวัตกรรมสู้โควิดให้กับโรงพยาบาลปลายทางทั่วประเทศ - การคัดเลือกผู้อัญเชิญพระมหามงกุฎและฉัตรปริวาร ประจำปีการศึกษา 2562 |
O34 | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
1) แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล 2) ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน - เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร - วิสัยทัศน์และนโยบายการบริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ |
O35 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนรวมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน 2) เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนาและส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 - โครงการอบรมหลักสูตร นักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) รุ่นที่ 11 ของอธิการบดี - โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดวางระบบการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงภายใต้หลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วย มาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายในสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2561 - โครงการบรรยายพิเศษ เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตนตามหลักธรรมาภิบาลของบุคลากร - โครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ รุ่นที่ 1-2563 |
O36 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
1) แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 - การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี พ.ศ. 2563 : กระบวนการเบิกค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาปกติ และแผนการบริหารความเสี่ยง เรื่อง แนวปฏิบัติที่ดีในการเบิกค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาปฏิบัติงานปกติ - การประเมินความเสี่ยงเพื่อการวางแผนการตรวจสอบภายในของหน่วยตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563-2565 |
O37 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน 2) เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อง O36 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 - รายงานผลการดำเนินงานความเสี่ยง ปี พ.ศ. 2562 - รายงานผลการดำเนินงานความเสี่ยง ปี พ.ศ. 2563 รอบ 6 เดือน - รายงานผลประเมินความเสี่ยงเพื่อการวางแผนการตรวจสอบภายในของหน่วยตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงานเรื่องที่เป็นความเสี่ยงด้านพัสดุและด้านการเงินของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563) - โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดวางระบบการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงภายใต้หลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วย มาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายในสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2561 - โครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ รุ่นที่ 1-2563 |
O38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
1) แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงาน อย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน 2) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 - โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดวางระบบการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงภายใต้หลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วย มาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายในสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2561 - โครงการบรรยายพิเศษ เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตนตามหลักธรรมาภิบาลของบุคลากร - โครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ รุ่นที่ 1-2563 - โครงการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล |
O39 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
1) แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น 3) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2563 |
O40 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน |
1) แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 2) มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น 3) เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
O41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
1) แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 2) มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการ โครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น 3) ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
1) แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2562 2) มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น 3) มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น - มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
1) แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 2) มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 3) เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 - ผลการดำเนินงานตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ปี 2563 รอบ 6 เดือน |