ข้อ | หัวข้อ | รายละเอียดข้อมูล |
---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน | ||
O1 | โครงสร้าง |
○ แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน ○ แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น - แผนภูมิโครงสร้างองค์กรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตามเขตการศึกษา จำแนกตามคณะ สำนัก ภาควิชา กอง ฝ่าย ศูนย์ |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร |
○ แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด ○ แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ - ผู้บริหารมหาวิทยาลัย (อธิการบดี รองอธิการบดี และผู้ช่วยอธิการบดี) - คณะกรรมการนโยบายและแผน (ผู้บริหารระดับส่วนงาน คณบดี ผู้อำนวยการสำนัก) |
O3 | อำนาจหน้าที่ | ○ แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
- อำนาจหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตาม พ.ร.บ. มจพ. พ.ศ. 2550 - พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พ.ศ. 2550 |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
○ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ○ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด ○ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) - แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566-2570) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | ○ แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail (4) แผนที่ตั้ง - ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน มจพ.กรุงเทพมหานคร, มจพ.วิทยาเขตปราจีนบุรี, มจพ.วิทยาเขตระยอง และศูนย์วิจัยและฝึกอบรมทรัพยากรมนุษยเพื่ออุตสาหกรรม ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | ○ แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
- ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ นักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ การเรียนการสอน - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ วินัยนักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ การให้ทุนนักศึกษา - ระเบียบ/ประกาศ/ข้อบังคับ/คำสั่ง สำหรับ บุคลากร - ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ว่าด้วย การตรวจสอบภายใน - กฎบัตรคณะกรรมการตรวจสอบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - กฎหมาย/ระเบียบ/ข้อบังคับภายนอกที่มหาวิทยาลัยนำมาใช้ปฏิบัติ - ศูนย์คลังข้อมูลกฎหมายการศึกษาและอุตสาหกรรม |
การประชาสัมพันธ์ | ||
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
○ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน ○ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566 - ข่าวมหาวิทยาลัย - ข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเว็บไซต์ - ข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ VDO - ข่าวประชาสัมพันธ์ในหนังสือพิมพ์ - ข่าวประชาสัมพันธ์ประจำสัปดาห์ |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | ||
O8 | Q&A | ○ แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
- ถาม-ตอบ (Q&A) |
O9 | Social Network | ○ แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
- https://kmutnb.ac.th |
O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ○ แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน
- ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เรื่อง ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) - ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เรื่อง นโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) |
การดำเนินงาน | ||
O11 | แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี | ○ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี ○ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้ (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ ○ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 - แผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่ตอบสนองแผนฯ 13 (พ.ศ.2566-2570) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - รายงานแผน/ผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายเงินรายได้จากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 |
O12 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | ○ แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11 ○ มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม ○ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 - รายงานผลการดำเนินงานแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่ตอบสนองแผนฯ 13 (พ.ศ.2566-2570) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รอบ 6 เดือน - รายงานแผน/ผลการใช้จ่ายเงินรายได้จากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 6 เดือน (ตุลาคม 2565 - มีนาคม 2566) |
O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
○ แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ○ มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ ○ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 - รายงานผลการดำเนินงานแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ที่ตอบสนองแผนฯ 12 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - รายงานแผน/ผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายเงินรายได้จากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
การปฏิบัติงาน | ||
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | ○ แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ○ มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร ○ จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ - คู่มือการจัดการข้อร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ - คู่มือการปฏิบัติงานรายงานการสำรวจความพึงพอใจเกี่ยวกับการจัดการศึกษาของบัณฑิต - คู่มือการปฏิบัติงานงานจัดซื้อจัดจ้าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 - คู่มือการใช้งานระบบเบิกจ่ายเงินสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาล (สำหรับเจ้าหน้าที่การเงินส่วนงาน) - คู่มือการปฏิบัติงานการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติงาน มจพ. - คู่มือการปฏิบัติงานการใช้งานชุดอุปกรณ์ประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ - คู่มือการปฏิบัติงานกองกิจการนักศึกษา - คู่มือการบริหารงานบุคคล - แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดวางระบบและประเมินผลการควบคุมภายในและการจัดทำรายงานควบคุมภายในระดับส่วนงาน/หน่วยงาน |
การให้บริการ | ||
O15 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
○ แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน ○ มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) บริการหรือภารกิจใด (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ○ หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ - คู่มือการลงทะเบียนวิชาเรียนผ่าน WEB - คู่มือการใช้บริการโปรแกรมสำเร็จรูปจากสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ - คู่มือการขอเอกสารทางการศึกษา - คู่มือขั้นตอนการดูประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ของ มจพ. - คู่มือการจองห้องประชุมของกองกิจการนักศึกษา - ขั้นตอนการเข้าใช้บริการห้องออกกำลังกาย KMUTNB Fitness Center |
O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | ○ แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน ○ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการกลุ่มงานทะเบียนและสถิตินักศึกษา - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการศูนย์บริการสุขภาพ - สถิติจำนวนผู้รับบริการศูนย์วิจัยและฝึกอบรมทรัพยากรมนุษย์เพื่ออุตสาหกรรม - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการกองงานพัสดุ ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง |
O17 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
○ แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน ○ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจากศูนย์วิจัยและฝึกอบรมทรัพยากรมนุษย์เพื่ออุตสาหกรรม - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของศูนย์บริการสุขภาพ มจพ. - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการสนามกีฬาอาคาร 40 ปี มจพ. - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการสนามกีฬาอาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์การกีฬา มจพ. - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการห้องออกกำลังกาย KMUTNB Fitness Center - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการศูนย์อาหาร ชั้น 2 อาคาร 40 ปี มจพ. - ผลการประเมินความพึงพอใจการให้บริการของกองงานพัสดุ - ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้สมัครที่มีต่อการให้บริการรับสมัครนักศึกษาใหม่ผ่านระบบการรับสมัครนักศึกษาออนไลน์ |
O18 | E-Service | ○ แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน ○ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน - ระบบการเปิดใช้งาน ICIT Account สำหรับการเข้าใช้งานระบบสารสนเทศต่างๆ ของมหาวิทยาลัย - ระบบการยืมต่อ/จองหนังสือด้วยตนเอง ของสำนักหอสมุดกลาง - ระบบคำร้องออนไลน์ สำหรับนักศึกษาที่ประสงค์ขอลงทะเบียนเรียน/เพิ่ม/ลดวิชาเรียน - ระบบการสมัครเข้าฝึกอบรมหลักสูตรของสำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม - ช่องทางการให้บริการของกองงานพัสดุ ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง แก่บุคคลภายนอกผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (ดาวน์โหลดประกาศแผน ประกาศ TOR ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง ประกาศผู้ชนะ และประกาศขายทอดตลาด) - ระบบจองห้องประชุมออนไลน์ กองกิจการนักศึกษา - ระบบจองสนามกีฬา - ระบบจองห้องประชุมออนไลน์ ห้องประชุม 215 |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | ||
O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | ○ แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ○ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 - แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตามมาตรการดำเนินงานจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 |
O20 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
○ แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น ○ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 - ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 |
O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
○ แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน ○ มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น ○ เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 - สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำแนกตามส่วนงาน |
O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
○ แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน ○ มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ ○ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 - รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ||
O23 | นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล | ○ เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ○ แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน ○ เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 - นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2570 - แผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคล มจพ. ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2570 - แผนการจัดโครงการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - แผนการจัดการความรู้ มจพ. ปีการศึกษา 2565 - แผนการสรรหาผู้บริหาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 |
O24 | การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
○ แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23 ○ มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม ○ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 - รายงานผลการดำเนินการของแผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ประจำปี 2566 รอบ 6 เดือน - รายงานผลการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2565 รอบ 9 เดือน - รายงานผลการสรรหาผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 6 เดือน |
O25 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
○ แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ○ หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ ○ เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 - หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O26 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
○ แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ○ มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ ○ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 - รายงานผลการดำเนินการของแผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ประจำปี 2565 - รายงานผลการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 รอบ 12 เดือน - รายงานผลการสรรหาผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบ 12 เดือน |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ||
O27 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
○ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ○ มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (4) ระยะเวลาดำเนินการ - คู่มือการจัดการข้อร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ มจพ. - การประชาส้มพันธ์ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนทุจริต และการดำเนินการเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนทุจริต - หนังสือซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ และการร้องเรียนประเภทอื่น |
O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
○ แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ○ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน - ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
○ แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ○ มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ○ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 - รายงานผลการบริหารจัดการข้อร้องเรียนของมหาวิทยาลัย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบ 12 เดือน - รายงานผลการบริหารจัดการข้อร้องเรียนของมหาวิทยาลัย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 6 เดือน |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ||
O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
○ แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ○ มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน ○ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 - โครงการสร้างสรรค์นวัตกรรมพัฒนาชุมชน KMUTNB x SP Temasek Foundation Specialists' Community and Leadership Exchange Programme 2023 (KMUTNB x SP TF-SCALE 2023) - กลุ่มมิตรผลร่วมหารือแนวทางการพัฒนาบุคลากรผ่านโครงการสหกิจศึกษา - กิจกรรมแลกเปลี่ยนข้อมูลและถ่ายทอดประสบการณ์การเตรียมตัวก่อนทำงานให้กับนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายร่วมกับสถานประกอบการ - โครงการยกระดับทักษะพัฒนาบุคลากรระยะเร่งด่วนรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - กิจกรรมรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนคลองอ้อมนนท์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี - กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาแนวทางในการขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์ "Expert Day AMR Robot" - โครงการขับเคลื่อน BCG Model ด้านการเกษตรและปศุสัตว์ของจังหวัดนนทบุรี |
นโยบาย No Gift Policy | ||
O31 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
○ เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ○ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ○ เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 - ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด (No Gift Policy) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ |
O32 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
○ แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ○ เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ○ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 - กิจกรรมการประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ทราบและถือปฏิบัติตามนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - มจพ.จัดกิจกรรมสร้างวิทยากรตัวคูณ ประจำมหาวิทยาลัยฯ และถ่ายทอดนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) เพื่อช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมการป้องกันการทุจริตฯ ภายใต้กรอบของ สำนักงาน ป.ป.ช. - อธิการบดี มจพ. กล่าวต้อนรับพนักงานมหาวิทยาลัย สายสนับสนุนวิชาการที่เข้าบรรจุใหม่ - กองคลังร่วมกับหน่วยตรวจสอบภายใน มจพ. จัดอบรมด้านการเงินการคลัง - มจพ. จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานส่งเสริมและยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2566 |
O33 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
○ แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ○ เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566 - รายงานผลการกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรให้เป็นไปตามนโยบายการไม่รับของขวัญหรือของกำนัลการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ปีงบประมาณ 2566 รอบ 6 เดือน |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | ||
O34 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
○ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ○ มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง ○ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 - การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประจำปีงบประมาณ 2566 และแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประจำปีงบประมาณ 2566 |
O35 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
○ เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34 ○ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 - กิจกรรมแจ้งประชาสัมพันธ์ แนวปฏิบัติที่ดีในการใช้รถส่วนกลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - แนวปฏิบัติที่ดีในการใช้รถส่วนกลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ - รายงานผลการดำเนินการตามแผนการบริหารความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปีงบประมาณ 2566 รอบ 6 เดือน |
แผนป้องกันการทุจริต | ||
O36 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
○ แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน ○ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณ (2) ช่วงเวลาดำเนินการ ○ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 - แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ รอบปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2569 - แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ มจพ. ประจำปี 2566 |
O37 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
○ แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36 ○ มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม ○ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 - รายงานผลการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปีงบประมาณ 2566 รอบ 6 เดือน |
O38 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
○ แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี ○ มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ ○ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 - รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี 2565 |
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม | ||
O39 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
○ แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ○ แสดงข้อกำหนดจริยธรรม (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน - ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐ และข้อกำหนดจริยธรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ |
O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม |
○ แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don'ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน ○ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 - การแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนจริยธรรมในมหาวิทยาลัย - การแจ้งประชาสัมพันธ์ทุกส่วนงาน ตามประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เรื่อง แนวปฏิบัติ Do & Don'ts ข้อควรทำและข้อไม่ควรทำเพื่อเป็นแนวปฎิบัติที่ดีสำหรับบุคลากร มจพ. - มจพ.จัดกิจกรรมสร้างวิทยากรตัวคูณ ประจำมหาวิทยาลัยฯ และถ่ายทอดนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) เพื่อช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมการป้องกันการทุจริตฯ ภายใต้กรอบของ สำนักงาน ป.ป.ช. - อธิการบดี มจพ. กล่าวต้อนรับพนักงานมหาวิทยาลัย สายสนับสนุนวิชาการที่เข้าบรรจุใหม่ - กองคลังร่วมกับหน่วยตรวจสอบภายใน มจพ. จัดอบรมด้านการเงินการคลัง - มจพ. จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานส่งเสริมและยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2566 |
O41 | การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
○ แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง ○ แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง ○ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 - รายงานผลการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ 2566 รอบ 6 เดือน |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | ||
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
○ แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565 ○ มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ ○ มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล - รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ มจพ. ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
○ แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ○ แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน ○ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 - รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรม ความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ 2566 รอบ 6 เดือน - การแสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย (บริเวณหน้าแรก โดยแสดงเป็นแบนเนอร์ตัวเลื่อน) |